วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

Fortuner VS Pajero Sport คันไหน โดนใจสุด ๆ

fortuner-vs-pajero-sport

คู่ปรับใหม่ระหว่าง Fortuner และ Pajero Sport ที่ตอนนี้ทำเอาหลาย ๆ คนต่างปวดหัว ว่าจะเลือกคันไหนดี ดูสินอนคิดจนมันข้ามปีแล้ว ยังไม่ได้รถมาขับเลย..เอาเป็นว่าใครที่กำลังอยากได้รถสำหรับครอบครัวดี ๆ สักคัน หรือจะเอาแบบไว้ลุยได้ด้วย คงต้องดูกันแล้วล่ะ ว่าระหว่าง Fortuner และ Pajero Sport จะเอาคันไหนดี

มีสมาชิกในบ้าน 7 คนเลือกคันไหน            

แทบจะไม่ต้องเลือกเลยก็ว่าได้ ถ้าหากว่าจะเอาสมาชิกในบ้านเป็นตัวตั้งในการซื้อ Fortuner  หรือ Pajero Sport   เพราะถ้าพูดถึงเรื่องจำนวนที่นั่งแล้ว ทั้งสองคันมีถึง 7 ที่นั่งเท่ากัน

            แต่พอพูดถึงจำนวนที่นั่ง ก็อดคิดถึงเรื่องความสวยงามภายในไม่ได้ เพราะ Admin เคยไปเห็นมาแล้ว ว่าปาเจโร่ นั้นออกแบบภายในได้งามสมกับราคาจริง ๆ พอลองหันไปทางฟอร์จูนเนอร์ รู้สึกมันดูไม่หรูเอาซะเลย…เอาเป็นว่าเรื่องความสวยงามตอบแทนกันไม่ได้ แต่ผมให้ปาเจโร่ ชนะไปเพราะความชอบส่วนตัว ว่าแล้วเอารูปไปดูกันเลย..

dashboard-toyota-fortuner-dan-pajero-sport-copy

        แล้วก็กลับเข้ามากันที่ ความสามารถในการขนของสักหน่อย จริง ๆ แล้วทั้งสองคัน ก็ขนของไปได้พอ ๆ กัน แต่ต่างกันที่วิธีการพับเบาะ ซึ่งทางปาเจโร่ จะพับเบาะทั้งแถวสองและสามแบบนอนราบ แต่ทางฟอจูนเนอร์ เฉพาะเบาะแถวสามจะพับแบบแขวนไว้ด้านข้าง จะว่าเกะกะก็ไม่เชิง เพราะพื้นที่ด้านล่างมันเพิ่มขึ้นมา

อะไรประหยัดน้ำมันกว่ากัน

          ถ้าหากว่าเอาไปขับในเมืองรถแบบนี้ต้องคิดเยอะ ๆ หน่อย โอเคว่า มันนุ่ม มันเข้าโค้งดี มันเกาะถนนด้วย เครื่องแรงมาก ทั้งคู่เลยทั้ง ปาเจโร่ และ ฟอร์จูนเนอร์ และด้วยเครื่องที่แรง ๆ นี่แหละ ที่ทำให้เราไม่ควรพูดถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน ที่ความเร็วแบบเต่าคลาน แถมรถติด เมื่ออยู่ในเมื่อง อาจจะอยู่ที่ 6-9 กม./ลิตร แต่พอมานอกเมืองแล้ว ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ก็อาจจะดีขึ้นมาหน่อยที 10-13 กม./ลิตร ถ้าคันเร่งนิ่ง ๆ อาจจะแตะที่ 14 ทั้งสองคัน

           แต่ข้อดีของมันก็มีอยู่มาก เพราะน้ำมันที่กินแบบฮวบ ๆ  ไม่เสียเปล่าแน่ เพราะมีเครื่องที่แรงดีทั้งคู่ หมดปัญหาเรื่องตอนแซง ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย แรงบิดสูง แรงม้าขนมาเพียบ

ช่วงล่างใครดีกว่ากัน

          เมื่อก่อนนี้ ฟอร์จูนเนอร์อาจจะสู้ปาเจโร่ไม่ได้ เห็นหลาย ๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าช่วงล่างของปาเจโร่นี่มันสุดยอกมาก แต่ตอนนี้ ไม่แตกต่างกันแล้ว ฟอร์จูนเนอร์ก็มีดีของเขา นี่ยังไม่รวมระบบความปลอดภัย ที่ค่อนข้างดีกว่าปาเจโร่เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ปาร์เจโร่ไม่มี  ส่วนฟอร์จูนเนอร์ มีตั้งแต่รุ่น รุ่น 3.0V 2WD ขึ้นไป แล้วยัง ระบบ TRC  ที่ป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งปาเจโร่ไม่มี  ส่วนฟอร์จูนเนอร์ มีตั้งแต่รุ่น รุ่น 3.0V 2WD ขึ้นไป แล้วยังมี ระบบเสริมแรงเบรค BA ,กล้องมองหลัง ซึ่งปาเจโร่ไม่มีมาเลย แต่เรื่องกล้องอาจจะติดเพิ่มได้ แต่อื่น ๆ ล่ะ

หน้าตาภายนอก

             ตอบแทนกันไม่ได้ ชอบใครชอบมัน ส่วนตัว Admin ยังให้ฟอร์จูนเนอร์ ที่รูปร่างภายนอกดูเข้าท่ากว่า ส่วนปาเจโร่ ไม่ชอบแค่ไฟท้ายเท่านั้น มันดูยังไงด็ไม่รู้ ก็เลยตัดสินใจยกความลงตัวให้ฟอร์จูนเนอร์ไป แต่ถ้าภายใน คงยกให้ปาเจโร่ ที่ดูดีกว่า แต่ก็อย่างว่า ของแบบนี้มันชอบใครชอบมัน

toyota-fortuner-vs-pajero-sport

 

ศูนย์บริการเป็นยังไง

                เรื่องศูนย์บริการ ก็อย่างที่เห็น ทางโตโยต้ามีศูนย์เยอะมากเหลือเกิน ไปทางไหนก็เจอ แถมบริการลูกค้าก็น่าพอใจ มีคนบ่น คนด่าให้ได้ยินน้อย นาน ๆ จะโดนด่าที แต่โดนหนัก ๆ ทุกเรื่อง แต่คนชมก็แยะเหมือนกัน  ส่วนทางมิตซูบิชิ ดูทรง ๆ มากกว่า แต่คนด่า คนบ่นก็มีบ้าง แต่ไม่เยอะ และเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยแรง แต่คนชมก็ไม่ค่อยมีเท่าไร

                 แต่สิ่งที่น่าจะต้องพิจารณาก่อนซื้อรถ คงเป็นราคาขายต่อ เพราะรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์ จะทำได้ดีกว่ามาก ราคาไม่ค่อยตก แต่ทางปาเจโร่ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย แต่ราคามันหายไปเยอะกว่าเขาเท่านั้นเอง…..

2 ความคิดเห็น:

  1. ต้องการติดต่อเพื่ื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมด่วน รบกวนติดต่อกลับด้วย

    090 725 8760

    ตอบลบ
  2. อยู่ในไทยมากว่า50ปีเบรคดีๆ(ebd)ยังให้ไม่ได้ ช่วงล่างขับเกินร้อย ทั้งโคลงทั้งเขย่า เปลี่ยนโช้ค สปริงที่ว่าดีที่สุดแล้วเป็นแสนความรู้สึกดีขึ้น ไม่ถึงหมื่น คนไทยส่วนใหญ่หลอกง่ายจริง จริงเบย

    ตอบลบ